Vì sao kỹ năng giao tiếp, ứng xử lại là kỹ năng quan trọng với môi giới bất động sản? Kỹ năng này có thể giúp thiết lập mối quan hệ giữa môi giới với khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Giao tiếp chuyên nghiệp sẽ giúp xây dựng niềm tin – yếu tố tạo nên sự quyết định lựa chọn dịch vụ của khách hàng. Môi giới bất động sản cần xây dựng cho mình kỹ năng giao tiếp lâu dài và liên tục để theo nghề.
Môi giới bất động sản cần có sự hiểu biết về ngành nghề mình đang hoạt động, mở rộng thêm một số kiến thức liên quan như: kinh tế, kiến trúc, phong thủy, kiến thức xã hội,… để bản thân có đủ sự tự tin trong suốt quá trình tư vấn, trao đổi với khách hàng. Lượng kiến thức giúp môi giới sử dụng kỹ năng giao tiếp như một nghệ thuật, sắp đặt câu từ xen lẫn truyền tải thông tin tới khách hàng một cách có chủ đích.
Làm thể nào để xây dựng kỹ năng giao tiếp trong môi trường bất động sản cho môi giới?
1. Xây dựng không gian thân thiện trong cuộc trò chuyện, giao tiếp:
Đây được xem là yếu tố xúc tác quan trọng để môi giới và khách hàng có sự hài hòa, tương đồng và gần gũi với nhau hơn. Giúp môi giới hiểu được nhiều hơn nhu cầu, sở thích và mong muốn của khách hàng.
Những địa điểm có thể hẹn cho một cuộc tư vấn bất động sản:
– Quán Café: Cần chọn không gian thoáng, yên tĩnh có tầm quan sát rộng như nhìn ra hồ, công viên, chỗ ngồi thoải mái.
– Tại văn phòng, công ty: Sắp xếp phòng họp, chuẩn bị các tài liệu và máy móc liên quan, trà/ nước hoặc bánh mời khách sẽ giúp không khí gần gũi, thoải mái hơn.
– Tại không gian ngoài trời khi xem bất động sản: Cần chuẩn bị đầy đủ thông tin, phân tích kỹ về bất động sản.
2. Sử dụng ngôn ngữ thích hợp khi giao tiếp:
Ngôn ngữ ngắn gọn, xúc tích được khuyên dùng cho môi giới khi giao tiếp hay tư vấn cho khách hàng. Nhân danh xưng hô cũng phải thể hiện được sự tôn trọng với khách hàng. Môi giới bất động sản có thể cân nhắc từng tình huống mà sử dụng câu hỏi trực tiếp hoặc gián tiếp để gợi mở và biết nhiều hơn về khách hàng.
Bên cạnh đó, môi giới cũng có thể bổ trợ thêm vào bằng ngôn ngữ hình thể để làm cho câu chuyện hay cách diễn đạt được truyền đạt thêm hấp dẫn. Song song với việc khai thác thông tin, môi giới bất động sản cần phải biết lắng nghe, lắng nghe cùng những biểu hiện đồng tình hay gợi mở để câu chuyện đi sâu hơn là một nghệ thuật cần rèn luyện.
3. Yếu tố quan trọng để có kỹ năng giao tiếp thành công:
Mỗi một cá nhân khác nhau sẽ có những đặc thù về kỹ năng giao tiếp khác nhau. Tuy nhiên mỗi một chủ đề khi trao đổi sẽ có các thông tin chuyên môn khác nhau nên rất cần sự hiểu biết rộng và sự linh hoạt của môi giới bất động sản.
Để đánh giá một kỹ năng giao tiếp thành công, môi giới cần phải chắc chắn đạt được những tiêu chí này sau khi nói chuyện với khách hàng:
– Tạo dựng được sự tin tưởng
– Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của nhà môi giới
– Hiểu rõ nhu cầu khách hàng là gì?
Mọi kỹ năng đều cần có thời gian chuyên tâm luyện tập hằng ngày. Đặc biệt là kỹ năng giao tiếp ứng xử để môi giới bất động sản chốt hợp đồng thành công không giống như việc chúng ta giao tiếp sinh hoạt hằng ngày. Đây chính là thách thức cũng như cơ hội để môi giới vượt lên và chứng tỏ bản lĩnh của mình.
HECO LAND luôn luôn chào đón những nhà môi giới bất động sản thực thụ, tin tưởng vào con đường mình đã chọn. Chúng ta sẽ cùng nhau hoàn chỉnh bản thân, hoàn thiện giấc mơ bất động sản của mình thành hiện thực!
————————————————
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Công Ty cổ phần bất động sản HECO LAND
Địa chỉ: 111-113-115-117-119-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, TP HCM, Việt Nam
Hotline: 028 2252 6666
Gmail: info@hecoland.vn
Website: https://hecoland.vn/
#batdongsan
#moigioibatdongsan
#muabannhadat
#nhadat
#bandat
#moigioinhadat
#hecoland
#tinbatdongsan