Bất động sản nhà phố là một loại hình bất động sản thương mại rất khác so với nhà ở thông thường. Sự khác biệt lớn nhất ở đây là định giá tài sản và tìm người mua để bán nhà xuống phố một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Qua bài viết này, HECO LAND sẽ giúp các môi giới bất động sản chuyên nghiệp có cái nhìn sâu hơn và đầy đủ hơn về quy trình khi bán bất động sản nhà phố.
Bước 1: Định giá mặt bằng nhà phố
Khác với các bất động sản chung cư hay nhà ở liền kề, khi định giá bất động sản nhà phố cần có kiến thức nhất định và chuyên môn cao trong quá trình đi xem nhà và giao dịch. Tuy nằm trên cùng một con phố nhưng giá trị ước tính trên 1m2 nhà phố có thể chênh lệch và chênh lệch rất nhiều.
Giá nhà có thể định dựa trên các yếu tố sau:
– Vị trí:
- Bề rộng mặt cắt lòng đường (mặt đường càng rộng lợi thế càng cao).
- Bề rộng mặt cắt vỉa hè (Vỉa hè càng rộng lợi thế càng cao).
- Đoạn đường cho phép dừng đỗ xe (Lợi thế tiếp cận thời gian chờ sử dụng dịch vụ).
- Đoạn đường 2 chiều không có dải phân cách (Lợi thế di chuyển giao thông cho khách hàng).
- Là vị trí giao cắt ngã ba, ngã tư hoặc tiếp giáp vị trí giao cắt ngã ba, ngã tư (Lưu lượng khách hàng cao tiềm năng lớn hơn).
- Hạ tầng dịch vụ: Nhà mặt phố càng gần hoặc tiếp giáp với các khu dịch vụ tiện ích, mua sắm,… càng có lợi thế về kinh doanh.
– Gần Trung tâm thương mại, các tiện ích, dịch vụ lớn như: khách sạn, khách sạn, chung cư cao cấp, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, khu thể thao đa năng, công viên, hồ nước, bãi đỗ xe,…
– Thông số kỹ thuật của bất động sản nhà phố
- Diện tích đủ lớn để xây dựng từng loại dịch vụ.
- Mặt tiền có diện tích rộng.
- Cấu trúc và thiết kế nhà phố hài hòa với mặt bằng đất, có công năng sử dụng cao.
Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng
Bất động sản nhà phố được coi là bất động sản thương mại, mua bán nhà mặt phố là đầu tư bất động sản. Khi môi giới đã khảo sát và thẩm định giá đúng giá trị của căn nhà, bước tiếp theo là xác định mục tiêu của khách hàng. Phân tích định giá trên về cơ bản giúp môi giới biết được mặt bằng của mình đang theo phù hợp với dịch vụ nào. Nếu thông số mặt bằng cũng như thông số kỹ thuật của căn nhà đáp ứng được nhiều loại hình, nhiều dịch vụ cùng lúc thì việc tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dàng hơn, giá giao dịch và thời gian giao dịch cũng sẽ cao hơn và nhanh hơn.
Thông thường những ngôi nhà mặt phố được nhiều nhà đầu tư săn đón với những mục đích và dịch vụ sau:
– Cửa hàng, siêu thị tiện ích.
– Nhà hàng, quán ăn nhanh, quán cafe.
– Kinh doanh đồ thời trang, quần áo đồng hồ.
– Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, spa.
Bước 3: Lên chiến dịch truyền thông và quảng cáo
Khi môi giới đã hoàn thành việc thẩm định bất động sản nhà phố và xác định được khách hàng tiềm năng, bước tiếp theo là tìm kiếm khách hàng tiềm năng như đã phân tích. Bước này chưa bao giờ là điều dễ dàng. Môi giới cũng phải kiên nhẫn và đồng ý bỏ ra chi phí quảng cáo, truyền thông để tìm ra tệp khách hàng phù hợp nhất. Các kênh truyền thông và quảng cáo quan trọng nhất hiện nay:
- Đăng tin trên các website bất động sản uy tín
- Chạy quảng cáo trên Google Adwords, Facebook…
Bước 4: Đàm phán và chốt giao dịch:
Khi môi giới đã tìm được khách hàng phù hợp để tiến đến việc mua bán bất động sản nhà phố. Trước khi thống nhất được việc đặt cọc cần phải đạt được những thỏa thuận sau:
- Tổng giá bán
- Thời điểm thanh toán
- Số tiền đặt cọc
- Thuế thu nhập cá nhân, các loại thuế liên quan đến chuyển nhượng, phí hoa hồng môi giới (nếu có), các loại phí liên quan đến chuyển nhượng.
- Hình thức thanh toán.
- Các điều khoản thưởng phạt đặt cọc, mua bán
Trên đây là bài viết ngắn gọn nhưng cô đọng về quy trình giao dịch mua bán bất động sản nhà phố. Hiểu biết cặn kẽ và bài bản về chủ đề này sẽ giúp ích các nhà môi giới đàm phán chuyên nghiệp hơn.
Theo dõi HECO LAND thường xuyên để cập nhật tin tức và biết thêm những kiến thức bổ ích cho sale bất động sản về bất động sản nhà phố nhé!