Các chủ doanh nghiệp luôn có những tiêu chí riêng để chọn vị trí cho thuê văn phòng như mặt bằng đẹp, vị trí đắc địa với mức giá phù hợp. Sale bất động sản nên nắm những tiêu chí được quan tâm để tư vấn cho khách hàng thuê văn phòng hiệu quả hơn, tăng tỷ lệ chốt đơn.
Mặt bằng cho thuê văn phòng là gì?
Văn phòng là khu vực có thể là một, nhiều phòng hoặc toàn bộ tòa nhà, nơi mọi người cùng làm việc. Tại văn phòng là nơi thực hiện các hoạt động hằng ngày của doanh nghiệp. Đây cũng là nơi tổ chức các buổi giao lưu, gặp gỡ khách hàng, đối tác.
Vậy mặt bằng cho thuê văn phòng là gì? Đây là thuật ngữ xây dựng chỉ hình chiếu ngôi nhà lên một mặt bằng nằm ngang. Nhờ các bản vẽ mặt bằng mà chúng qua có thể quan sát chi tiết không gian bên trong ngôi nhà dưới góc nhìn trực diện từ trên trần nhà xuống. Bản vẽ mặt bằng sẽ thể hiện cách bố trí các phòng, cách bố trí đồ đạc nội thất, kích thước vị trí cửa sổ, cầu thang, vách ngăn,…
Tiêu chí lựa chọn mặt bằng cho thuê văn phòng làm việc đẹp, hợp lý:
1. Vị trí mặt bằng:
Vị trí nếu thuận tiện về giao thông, kinh doanh, giao dịch với khách hàng thường sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh đó mặt bằng cho thuê văn phòng cũng phải đảm bảo được các yếu tố phong thủy để giúp công việc làm ăn có nhiều thuận lợi. Nếu khách hàng còn lưỡng lự về vị trí của mặt bằng, sale bất động sản có thể tư vấn thêm yếu tố phong thủy để tăng sự thuyết phục hơn.
Tiêu chí chọn vị trí thường phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng, cảnh quan có cây xanh, sạch sẽ.
2. Diện tích mặt bằng:
Tùy thuộc vào quy mô công ty, số lượng nhân viên và kế hoạch phát triển mà lựa chọn văn phòng có diện tích phù hợp. Theo tiêu chuẩn thiết bị văn phòng, diện tích dành cho một nhân viên là 4 m2 /người.
3. Tìm hiểu kỹ mức giá cho thuê mặt bằng văn phòng làm việc
Mức giá thuê văn phòng liên quan đến việc chi tiêu tài chính về lâu về dài. Phải xem mức giá đó có phù hợp với khả năng thanh toán của doanh nghiệp hay không để cân nhắc lựa chọn và tư vấn cho khách hàng.
Những mặt bằng có vị trí đẹp, càng gần trung tâm, khu tiện ích hoặc giao thông thuận lợi thì giá sẽ càng đắt. Tìm hiểu báo giá các gói thuê, tìm địa chỉ cho thuê uy tín, mức giá cạnh tranh để đảm bảo quyền lợi.
4. Nắm rõ trang thiết bị có sẵn của mặt bằng cho thuê văn phòng:
Nhiều văn phòng cho thuê ngoài mặt bằng mà còn có các thiết bị kèm theo như: điều hòa, ánh sáng, thang máy,… Cần chú ý đến hệ thống điện nước đảm bảo tính ổn định và an toàn. Các tòa văn phòng thì phải có nguồn điện dự phòng, hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn,…
Tất cả những thiết bị, đồ đạc kèm theo đó sẽ quyết định tới giá trị sử dụng dài hạn của văn phòng nói riêng và toàn nhà nói chung. Sale bất động sản cần lưu ý những ưu điểm về trang thiết bị của mặt bằng để giới thiệu và thuyết phục khách hàng hơn.
5. Điều kiện pháp lý:
Vấn đề pháp lý của mặt bằng cho thuê văn phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của công ty, doanh nghiệp về sau này. Sale bất động sản có thể đề cập về nguồn gốc rõ ràng, không bị tranh chấp, không vi phạm quy định của Nhà nước, pháp luật của mặt bằng mà bạn sẽ giới thiệu để chứng tỏ sự minh bạch, đảm bảo quyền lợi của khách hàng, người thuê.
Theo dõi HECO LAND thường xuyên để cập nhật tin tức và biết thêm những kiến thức bổ ích cho sale bất động sản nhé!
#batdongsan #moigioibatdongsan #muabannhadat #nhadat #bandat #moigioinhadat #hecoland #tinbatdongsan #chothuevanphong #batdongsannhapho