BỎ TÚI DANH SÁCH LIỆT KÊ NHỮNG PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG TRÊN THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

Trong tư thế thời đại đòi hỏi nhiều hơn về sự chuyên nghiệp của môi giới bất động sản trên thị trường, dẫn đến việc bộ phận nhân lực dần thay đổi tư duy làm nghề. Có một điểm buộc phải thay đổi đó là phương thức và cách tìm kiếm khách hàng bất động sản. Và bí quyết để thu hút đúng và được khách hàng tiềm năng là xác định những phân khúc khách hàng đang có trên thị trường bất động sản.

1. Những lý do để môi giới nên biết cách phân loại những phân khúc khách hàng hiện có:

– Phân khúc khách hàng giúp xác định đúng khách hàng mục tiêu
Bất kỳ ai cũng có thể trở thành khách hàng của bạn, tuy nhiên xác định được đâu là khách hàng mục tiêu mà bạn có thể tiếp cận sẽ giúp mọi quá trình được diễn ra thuận lợi hơn. Xác định phân khúc khách hàng trong thị trường bất động sản là tạo ra một sự rà soát và đánh dấu phạm vi những cá nhân có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. Những người này sẽ có sự quan và lựa chọn các dự án bất động mà bạn cung cấp, giúp môi giới triển khai các chiến dịch marketing dễ dàng hơn.
– Tiết kiệm hơn thời gian và công sức cho môi giới bất động sản
Hoạt động giao dịch, tư vấn trên thị trường bất động sản luôn xảy ra liên tục và nhanh chóng. Do đó môi giới luôn phải nhanh nhẹn trong việc xử lý, sắp xếp thời gian công việc. Xác định được phân khúc khách hàng, doanh nghiệp sẽ giúp môi giới tiết kiệm được một khoản lớn công sức, thời gian và chi phí khi không phải thực hiện các chiến dịch tiếp thị, kinh doanh đến những nhóm khách hàng khác. Và có thể tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu để mang đến chất lượng truyền thông như mong đợi.
– Có cơ sở để nhận biết đối thủ cạnh tranh
Trong cùng một lĩnh vực hay sản phẩm, dịch vụ giống nhau đều sẽ có những phân khúc khách hàng giao nhau vì có các điểm tương đồng. Đối thủ lúc này sẽ là những doanh nghiệp khác cũng cùng cung cấp dự án phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng tương tự. Việc nhận biết được đối thủ trên thị trường bất động sản sẽ môi giới phát triển dự án hoặc lựa chọn chiến lược có sự vượt bật hơn so với đối thủ, lựa chọn phân khúc khách hàng có lợi hơn đối thủ để tăng tính cạnh tranh cao.

2. Yếu tố nào quyết định phân khúc khách hàng trên thị trường bất động sản:

– Thu nhập: Khả năng mua bất động sản của khách hàng sẽ phụ thuộc vào tài chính, thu nhập của họ. Từ thu nhập cũng có thể xác định rõ tình hình thị trường bất động sản. Phân khúc khách hàng nào đang chiếm đa số? Khả năng chi trả và dòng sản phẩm họ hướng đến là gì?
– Độ tuổi: Sở thích và yêu cầu về sản phẩm bất động sản sẽ khác nhau tùy vào độ độ tuổi. Nhóm tuổi 25-30 được coi là phân khúc khác hàng tiềm năng nhất. Đây là giai đoạn thăng tiến trong sự nghiệp, kết hôn và sinh con.
– Công việc:
Phân khúc khách hàng này được phân loại dựa trên khối lượng tài sản và địa vị xã hội. Nhu cầu mua nhà đất sẽ phụ thuộc rất lớn vào khả năng tài chính của khách hàng.

3. Các phân khúc khách hàng hiện có trên thị trường bất động sản:

– Phân khúc giá rẻ: Đây là phân khúc khách hàng có thu nhập thấp, giới hạn về tài chính. Loại bất động sản thường quan tâm chung cư thường được hỗ trợ vay tài chính ngân hàng.
– Phân khúc tầm trung: Sản phẩm bất động sản tầm trung chủ yếu là chung cư và được khách hàng đánh giá tốt, bởi khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Khách hàng cân nhắc ngoài việc giá cả càng thấp càng tốt nhưng vẫn quan tâm đến vị trí của dự án hơn. Tiện ích mà dự án đó mang lại sẽ trở thành điểm cạnh tranh trên thị trường bất động sản và thu hút phân khúc khách này.
– Phân khúc cao cấp
Thị trường bất động sản cao cấp ngày càng phát triển, mở hơn so với người nước ngoài. Các dự án này cũng đều là chung cư và cạnh tranh nhau về tiện ích và chất lượng dịch vụ. Phân khúc này thường quan tâm vị trí của dự án có nằm tại các khu vực trọng điểm của thành phố không, tiện ích dự án đó như thế nào. Họ cũng kĩ tính hơn trong việc lựa chọn môi giới, am hiểu sâu dự án và nhiều kinh nghiệm là một lợi thế.
– Phân khúc VIP:
Các sản phẩm bất động sản VIP bao gồm:
– Biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự đơn lập, biệt thự liền kề, biệt thự song lập,
– Nhà phố shophouse, căn hộ penhouse, căn hộ duplex, căn hộ vườn.
– Các dự án này thường có giá từ 5 tỷ trở lên.

Khách hàng trên thị trường bất động sản của phân khúc này đa phần là khách thượng lưu, những người thành đạt, những doanh nghiệp và thu hẹp hơn về số lượng khách hàng. Họ chọn lựa một dự án để đầu tư hay để ở chủ yếu quan tâm đến giá trị họ nhân được, như thương hiệu, không gian, an ninh, tiện ích, dịch vụ,…Thông thường khách hàng phân khúc này có chuyên gia tư vấn bất động sản riêng. Do đó nếu muốn cạnh tranh ở thị trường này đòi hỏi nhà môi giới phải chuyên nghiệp, uy tín và am hiểu sâu về dự án.
HECO LAND vẫn đang chiêu mộ những đồng đội thực thụ, trở thành những môi giới cho thuê văn phòng thành công về với công ty.
———————————————
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Công Ty cổ phần bất động sản HECO LAND
Địa chỉ: 111-113-115-117-119-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, TP HCM, Việt Nam
Hotline: 028 2252 6666
Gmail: info@hecoland.vn
Website: https://hecoland.vn/
#batdongsan
#moigioibatdongsan
#muabannhadat
#nhadat
#bandat
#moigioinhadat
#hecoland
#tinbatdongsan
#chothuevanphong
#batdongsannhapho

Leave a Reply

Your email address will not be published.

HECO LAND