KHÓ KHĂN NÀO CHO CÁC MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN HIỆN NAY

Thời gian vừa qua là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản. Đây là một liều thuốc thử với doanh nghiệp, là một cơ hội lớn để đo lường chính xác sức khỏe vật chất và tinh thần của doanh nghiệp, cũng như từng cá nhân làm nghề môi giới bất động sản. Nghề này có tỷ lệ ra vào khá cao, hàng năm có hàng ngàn môi giới mới vào nghề, nhưng bên cạnh đó cũng có tương đương số lượng đó nghỉ việc. Vậy khó khăn hiện có nào đang thách thức các môi giới viên?

 

1. Là ngành có sự cạnh tranh khóc liệt không khác gì “thương trường”:

Môi trường bất động sản ngày nay là một lĩnh vực có sự cạnh tranh và đào thải gai góc. Từ việc tìm kiếm khách hàng, đối tác, lựa chọn dự án và chủ đầu tư cho đến việc tìm căn, chốt khách, ký kết hợp đồng,.. đều phải cạnh tranh rất nhiều với môi giới bất động sản khác. Nếu không kịp ứng biến, linh hoạt, tạo cơ hội, lợi thế cho chính mình chắc chắn bạn sẽ bị đào thải nhanh chóng.

2. Đòi hỏi cực kì cao với việc phải liên tục nạp nhiều Vitamin kiến thức:

Trước tiên là kiến thức về sản phẩm bất động sản mà mình đang bán. Nó có những ưu, nhược điểm gì, tiến độ thanh toán, chính sách bán hàng ra sao. Phân tích chọn ra để đề xuất những sản phẩm phù hợp cho khách hàng.

Tiếp đó là về kiến thức và thị trường, quy hoạch cơ sở hạ tầng. Khu vực đó có gì đặc biệt trọng điểm, tương lai sẽ phát triển ra sao. Xung quanh dự án dân cư như thế nào, có các bất động lân cận, dự án đối thủ như thế nào, v..v?  

Ngoài ra, người môi giới bất động sản còn phải trao dồi thêm nhiều kỹ năng mềm. Như giao tiếp, xử lý tình huống, thuyết trình, sử dụng các thiết bị điện tử, các phần mềm dành cho công việc bán hàng.

3. “Cuộc chiến” đi tìm khách hàng tiềm năng vẫn chưa có hồi kết:
Khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm bất động sản luôn là những người rất cân nhắc với tài chính mà mình bỏ ra. Do đó, không phải bất kỳ môi giới bất động sản nào cũng có cho mình nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn phải bỏ thời gian và nhiều công sức để tìm kiếm lượng khách hàng thông qua công cụ marketing như quảng cáo, phát tờ rơi, gọi điện sales phone, đứng standee “đón khách”, nhờ công ty hỗ trợ tờ phướn đi treo, đăng tin miễn phí,… “Cuộc chiến” này chắc chắn sẽ đi đến kết thúc có hậu nếu như bạn chấp nhận làm điều gì đó thay vì ngồi không chờ đợi.
Ở Việt Nam, đôi khi các giao dịch mua bán bất động sản lại thường chỉ dựa vào các mối quan hệ quen biết, tin tưởng. Chính vì vậy nếu bạn là những người trẻ mới tham gia ngành môi giới bất động sản thì việc tạo dựng được mạng lưới các mối quan hệ là cực kỳ khó.
HECO LAND hiểu được rằng môi trường bất động sản là môi trường vào thì rất dễ nhưng để bám trụ được và thành công với nghề thì rất khó. Chính vì thế bạn phải cố gắng phải phấn đấu học hỏi, trau dồi kỹ năng mềm và kiên trì theo đuổi nghề môi giới bất động sản.
HECO LAND luôn luôn chào đón những nhà môi giới bất động sản thực thụ, tin tưởng vào con đường mình đã chọn. Chúng ta sẽ cùng nhau hoàn chỉnh bản thân, hoàn thiện giấc mơ bất động sản của mình thành hiện thực!
————————————————
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Công Ty cổ phần bất động sản HECO LAND
Địa chỉ: 111-113-115-117-119-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, TP HCM, Việt Nam
Hotline: 028 2252 6666
Gmail: info@hecoland.vn
Website: https://hecoland.vn/
#batdongsan #moigioibatdongsan #muabannhadat #nhadat #bandat #moigioinhadat #hecoland #tinbatdongsan

Leave a Reply

Your email address will not be published.

HECO LAND