MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN CÓ CẦN KỸ NĂNG BÁN HÀNG?

Yếu tố then chốt cho thành công của nhà môi giới bất động sản là kỹ năng bán hàng giỏi. Để có thể “sống còn” trong thị trường môi giới đầy tiềm năng với mức thu nhập cao nhưng cũng cạnh tranh gây gắt, các môi giới bất động sản tương lai trước khi tham gia ngành đều phải tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng về bán hàng.

Theo một thống kê hiện nay, trên cả nước có khoảng hơn 100.000 nhà môi giới BĐS. Tuy nhiên, hơn một nửa môi giới trong số này vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc định hướng, sàng lọc thông tin và dự án trước khi tư vấn cho khách hàng. Chung quy vẫn là do chưa nắm rõ về kỹ năng bán hàng.

Quy trình bán hàng cho nhà môi giới bất động sản có thể được tóm gọn qua 6 bước sau:

  • Thăm dò, tìm kiếm và sàng lọc.
  • Tiếp cận.
  • Giới thiệu và thuyết trình.
  • Thu thập & xử lý những ý kiến phản hồi.
  • Kết thúc thương vụ.
  • Chăm sóc khách hàng hậu mãi.

Kỹ năng bán hàng nào mà môi giới bất động sản cần có?

  1. Thấu hiểu khách hàng

Việc thấu hiểu khách hàng là nền tảng để bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, thấu hiểu ở đây là việc xác định được trải nghiệm mà người mua muốn có khi cân nhắc mua hàng của bạn. Nhiệm vụ của bạn là đáp ứng tối đa, đôi khi phải là vượt xa những gì khách hàng mong đợi. Và bản thân một người bán hàng giỏi cần có hai kỹ năng cơ bản là lắng nghe và đặt câu hỏi.

  1. Bán hàng dựa trên phản hồi của người mua

Là phương thức chốt đơn dựa trên phản hồi của khách. Ý tưởng ở đây nghĩa là cung cấp cho người mua những gì họ muốn, vào đúng thời điểm họ cần.

Ví dụ: với một khách hàng mua nhà ở cho gia đình với hai con nhỏ, căn cứ vào thu nhập và sở thích của khách, người bán hàng/môi giới bất động sản sẽ giới thiệu các căn hộ và nhấn mạnh việc số phòng phù hợp với số thành viên gia đình như thế nào, các tiện ích phục vụ giáo dục và giải trí ra sao cho gia đình họ.

  1. Cho khách hàng tiềm năng thấy được những ý tưởng và quan điểm mới

Với sự tăng trưởng của thị trường bất động sản, nhiều loại hình nhà ở mới được du nhập, hình thành và phát triển tại Việt Nam. Cùng sự đa dạng và xuất hiện của các khái niệm nhà ở mới với các tính năng khác biệt. Việc của môi giới bất động sản lúc này không chỉ cần bán, họ còn cần mở rộng tầm nhìn của người mua và cung cấp cho họ những ý tưởng mới thay đổi suy nghĩ của họ.

  1. Chứng minh lợi tức đầu ích tiềm năng

Nhân viên bán hàng cần liệt kê rõ ràng, thuyết phục và đáng tin cậy về kết quả mà một khoản đầu tư sẽ mang lại. Điều này càng cần thiết đối với các khoản đầu tư lớn như các giá trị Bất động sản. Hãy đặc biệt chú ý và nhấn mạnh đến các yếu tố về tiềm năng phát triển trong tương lai của khu vực, uy tín chủ đầu tư, nhà thầu hoặc trải nghiệm trước của các khách hàng đã mua dự án.

Hy vọng bài viết trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn trên hành trình trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp và thành công trong tương lai.

 

Theo dõi HECO LAND thường xuyên để cập nhật tin tức về mua bán nhà đất và các kiến thức môi giới bất động sản để tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng!

———————————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công Ty cổ phần bất động sản HECO LAND

Địa chỉ: 111-113-115-117-119-121 Ngô Gia Tự, Phường 2, Quận 10, TP HCM, Việt Nam

Hotline: 028 2252 6666

 

#batdongsan #moigioibatdongsan #muabannhadat #nhadat #bandat #moigioinhadat #hecoland #tinbatdongsan

Leave a Reply

Your email address will not be published.

HECO LAND